วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2555

“กษิต”ซัด รัฐบาลสมุนรับใช้ “แม้ว


วันนี้ ( 11 ส.ค.) นายกษิต ภิรมย์ ส.ส.บัญชีราย พรรคประชาธิปัตย์ อดีตรมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงการเดินทางเข้าประเทศสหรัฐอเมริกาของพ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ตนไม่เคยแคร์เรื่องของพ.ต.ท.ทักษิณ เพราะเขาพยายามทำตัวให้เป็นที่สนใจในสายของประชาคมโลก  โดยมีความเพียรพยายามทั้งตัวเอง รัฐบาลยิ่งลักษณ์ และเอกอัครราชฑูตไทยประจำประเทศต่าง ๆโดยได้รับคำสั่งให้ไปเปิดประตูแก่พ.ต.ท.ทักษิณในประเทศต่างๆและพ.ต.ท.ทักษิณ ก็สร้างบริษัทพีอาร์ล๊อบบี้เพื่อที่อยู่ในวงการธุรกิจ
เรื่องทุนสามานย์ก็เป็นเรื่องธรรมดาของพ.ต.ท.ทักษิณ แต่ประเด็นคือรัฐบาลไทยเห็นชอบด้วยกับการเดินทางไปประเทศต่างๆโดย ไม่ได้ทำหน้าที่นำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาสู่กระบวนการยุติธรรม  เท่ากับว่ารัฐบาลปฏิเสธและไม่เคารพกระบวนการยุติธรรมของไทย รวมทั้งรัฐบาลยิ่งลักษณ์ยังเป็นสมุนรับใช้ของพ.ต.ท.ทักษิณ
 นายกษิต กล่าวว่า สำหรับประเทศสหรัฐฯนั้นเห็นว่าต้องแยกแยะระหว่างคนอเมริกันกับรัฐบาล เพราะคนอเมริกันได้รับการสั่งสอนมาตั้งแต่เกิดให้เคารพกฎหมายและเคารพรัฐธรรมนูญ เคารพกติกา และความยุติธรรม รวมทั้งสหรัฐฯได้ออกไปสั่งสอนคนทั่วโลกถึงขั้นบางครั้งก็เข้าแทรกแซงกิจการภายในของประเทศในการล้มรัฐบาลเผด็จการเพื่อจะให้รัฐบาลมีประชาธิปไตยกลับมา    ประกันภัยรถสิบล้อ 
นอกจากนี้สหรัฐฯยังขอความร่วมมือกับประเทศต่างๆขอให้ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ทีของตัวเองต้องการกลับประเทศ เช่น กรณีนายวิคเตอร์ บูท พ่อค้าแห่งความตาย แต่ในส่วนเรื่องของพ.ต.ท.ทักษิณ รัฐบาลสหรัฐฯก็รู้ตลอดเวลาว่ากระทำของพ.ต.ท.ทักษิณถูกตั้งข้อหาการทุจริตคอร์รัปชั่น ยุยงให้เผาบ้านเผาเมือง มีกองกำลังติดอาวุธ  แต่รัฐบาลสหรัฐฯกลับทำอะไรที่สวนทางกับความเชื่อถือของคนอเมริกัน จึงเป็นความล้มเหลวของรัฐบาลบารัค โอบามา และนางฮิลลารี่ คลินตัน รมว.ต่างประเทศ ที่ทำลายสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของสังคมอมริกัน ทำให้คนอเมริกันเสียศักดิ์ศรีว่ารัฐบาลไม่เคารพกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม อุดมการณ์ของตัวเอง อีกทั้งไม่เคารพกฎหมายไทย ไม่ให้เกียรติคนไทย ที่มีความเชื่อถือเหมือนคนอเมริกันตรงที่ว่า ทุกคนมีหน้าที่ต้องเคารพกฎหมาย 
 นายกษิต กล่าวว่า ตนเชื่อในข้อสังเกตของนักเศรษฐศาสตร์และนักวิชาการของสหรัฐฯบางคนที่ระบุว่า โอบามาอยู่ในอาณัติของตลาดหุ้นวอลสตรีท ขณะที่ฝ่ายพรรครีพับริกัน โดยอดีตประธานาธิบดีจอร์จ บุช อยู่ในอาณัติของบริษัทน้ำมัน ที่มีนโยบายเอาพลังงาน และทรัพยากรต่างๆในประเทศที่กำลังพัฒนา  คงอยู่ในแนวความคิดเดียวกันของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่เอาเศรษฐกิจ ผลประโยชน์และทุนนิยมเป็นตัวตั้งมากกว่าที่คิดถึงความถูกต้องเป็นสำคัญ 
ดังนั้นจึงเป็นที่ที่น่าเสียดายที่รัฐบาลโอบามาทำสิ่งที่ไม่ดีต่อวัฒนธรรมของประเทศตนเอง ตนรู้สึกเสียใจต่อคนอเมริกันคิดว่าคนไทยและคนอเมริกันต้องประนามและต่อต้านรัฐบาลที่เห็นแก่เงิน ไม่เคารพกฎหมายไปคบโจร เช่น พ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนเรื่องการได้วีซ่าก็ถือว่าไม่ถูกต้อง เพราะประเทศเรากับสหรัฐก็มีข้อตกลงเรื่องผู้ร้ายข้ามแดนกันอยู่แล้ว
ที่มา เดลินิวส์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น